20 Gam màu dẫn đầu xu hướng nội thất 2021

20 Gam màu dẫn đầu xu hướng nội thất 2021

Xu hướng màu sắc nội thất năm 2021 được dự đoán sẽ bao gồm 20 màu này.

Thương hiệu sơn tường Behr tại California, Mỹ không chỉ là một công ty sơn. Behr còn thường xuyên đưa ra các khảo sát về nhu cầu của người dùng, xuất bản các bản báo cáo về xu hướng thị trường. Một trong những bản báo cáo được mong chờ nhất hàng năm là xu hướng màu sắc nội thất của năm 2021.

Năm nay, nghiên cứu của Behr cho thấy: Do người tiêu dùng phải làm việc từ nhà do giãn cách xã hội, họ có xu hướng tìm đến các màu sắc êm ái. Những gam màu này hài hoà, tiện để thay đổi các vật phẩm trang trí hay nội thất trong nhà mà không cần phải sơn lại tường mấy.

Đồng thời, biến động xã hội vì dịch cúm COVID-19 khiến nhiều người bất an. Họ tìm về những gam màu gợi nhớ tuổi thơ êm đềm. Những màu sắc đậm chất retro và vintage. Có thể thấy xu hướng nội thất 2021 khá tương đồng với các xu hướng trong thời trang.

20 gam màu này được chia làm bốn bộ sưu tập. Mỗi bộ sưu tập có một chủ đề đặc trưng.

Palette màu 1: Mindful Escape


Các gam màu của Mindful Escape nhạt và đậm tính thiền. Chúng thuộc gam màu trung tính. Gợi nhớ lối sống tối giản của người Nhật. Bảng màu này tạo sự tĩnh tâm cho gia chủ. Chúng cũng dễ kết hợp với các món đồ trang trí nội thất có màu sắc đậm hơn.

Những màu trong nhóm Mindful Escape gồm: nâu hồng Canyon Dusk, màu trắng kem Almond Wisp, xanh nhạt Jojoba, hồng nhạt Seaside Villa, nâu cà phê Modern Mocha.

Palette màu 2: Curated Clarity


Bảng báo cáo xu hướng nội thất 2021 nhắc đến khả năng gia chủ tiếp tục phải làm việc từ nhà trong thời gian dài. Những sắc vàng nhạt, xanh nhạt sẽ giúp gia chủ tĩnh tâm, tập trung hơn. Các sắc thái tuy pastel nhưng không quá neon mà ngả màu phai kiểu vintage.

Những màu trong nhóm Curated Clarity gồm: xanh xám Wallflower, nâu đất Sierra, trắng ngà Smokey White, xanh bạc hà Wishful Green, vàng nhạt Cellini Gold.

Palette màu 3: Optimistic Glam

Đối mặt với cơn khủng hoảng của COVID-19, người ta tìm giải pháp khác nhau. Có người quá stress thì chỉ muốn được yên ả. Những người này sẽ chọn bảng màu Curated Clarity ở trên.

Nhưng, cũng có người mang tư duy lạc quan, tìm đến bảng màu tích cực. Họ mong muốn trang trí ngôi nhà với những màu kích thích năng lượng. Từ đó đánh bật các suy nghĩ tiêu cực.

Vì vậy, trong bảng báo cáo xu hướng nội thất 2021 cũng có những màu mang tinh thần đầy sức sống của thập niên 1970. Chúng đậm màu, nhưng ngả tông đất chứ không phải quá rực rỡ. Bảng màu Optimistic Glam cũng rất hợp để phối cùng màu Curated Clarity vì có sắc độ trầm vừa phải.

Những màu trong nhóm Optimistic Glam gồm: tím hồng Euphoric Magenta, cam đất Maple Glaze, cam đỏ Kalahari Sunset, vàng nghệ tây Saffron Strands, xanh ngọc Voyage.

Palette màu 4: Dramatic Revival

Đọc tin tức xấu hàng ngày, nhiều người thầm mong có thể quay về tuổi thơ vô lo. Sự hoài niệm trong họ khiến họ tìm về các sắc thái xưa cũ. Như một tấm ảnh chụp phim mờ nét, sắc màu vintage nhạt nhoà khiến họ cảm thấy an tâm. Đặc biệt, các sắc màu này rất hợp cho sofa nhung, gối đan móc. Chúng tạo cảm giác êm ái, được bảo bọc cho gia chủ.

Những màu trong nhóm Dramatic Revival gồm: xanh lá mạ Royal Orchard, xanh thẫm Nocturne Blue, xám ngả xanh Barnwood Gray, xanh ngọc Caribe, xám công nghiệp Broadway.